Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

9 tác dụng của Collagen đối với cơ thể

Trong những năm gần đây, collagen được xem là một chất có tác dụng làm đẹp thần kỳ. Chúng ta thường biết đến các nguồn collagen từ các loại thực phẩm nhưng hiện nay được ưu chuộng nhiều hơn là các loại mỹ phẩm, đồ uống, thực phẩm chức năng có thành phần collagen tươi. Collagen là một thành phần quan trọng đối với cơ thể cũng như làn da. Hiểu đúng về collagen sẽ giúp chị em có một làn da và một vẻ ngoài lộng lẫy.
Vậy collagen là gì? Collagen đóng vai trò như thế nào trong cơ thể chị em? Cùng tìm hiểu nhé.
  • Tác dụng phụ của collagen
  • Shiseido Collagen

Collagen là gì?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, collagen là thành phần chủ yếu trong các mô liên kết, được tìm thấy nhiều trong các mô thịt động vật, chủ yếu trên động vật có vú và cơ thể con người. Collagen là một trong những loại protein quan trọng chiếm hơn 25 -35 % tổng lượng protein trong cơ thể. Collagen ở dạng sợi dài được tìm thấy chủ yếu ở các mô xơ như dây chằng, da, gân và sụn,  mạch máu...
Theo wiki, có khoảng 29 loại collagen được tìm thấy trong cơ thể và trong đó 90% thuộc bốn loại sau:
  • Có trong da, gân, mạch máu, các cơ quan, xương
  • Trong sụn xương
  • Trong cơ bắp
  • Trong màng tế bào
Collagen được ví như một chất keo dính các bộ phận, tạo liên kết giữa các mô trong cơ thể, nếu có sự thiết hụt về collagen sẽ làm các bộ phận trong cơ thể rời rạc và không kết nối thành khối. Collagen cần thiết trong quá trình tái tạo các axit amin cho cơ thể, đặc biệt là da, xương khớp và móng tay.
Hiện tượng lão hóa do thiếu Collagen trong cơ thể

Tác dụng của Collagen đối với cơ thể

Collagen có tác dụng riêng biệt đối với từng bộ phận của cơ thể như với da, mắt, mạch máu, xương, sụn, răng, móng tay - chân...

1. Tác dụng của Collagen với da mặt

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và nằm chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng  tạo liên kết các mô ở da và tạo sự đàn hồi của da. Các chuyên gia về thẫm mỹ luôn lưu ý về việc bổ sung collagen đầy đủ cho cơ thể, điều này giúp cấu trúc của làn da ổn đinh, giúp làn da phục hồi nhanh chóng sau tổn thương.
Da mặt chị em thường có những biểu cảm như nhăn mặt, cười, nheo mắt... điều này thể hiện sự đàn hồi của da. Tuy nhiên khi tới tuổi 25, chị em sẽ nhận thấy được những dấu về hiệu nếp nhăn như khóe mắt, trán, vùng dưới mắt, khóe miệng...dần dần càng về lâu dài thì những nếp nhăn sẽ chùng nhão và chạy xệ.
Da mặt mịn màng, căng và đàn hồi nhờ Collagen
Da mặt mịn màng, căng và đàn hồi cao nhờ Collagen
Điều này chị em cần phải chú ý, bởi vì hiện tượng lão hóa xảy ra theo từng quá trình và nếu không được chú ý chăm sóc từ sớm thì dẫn đến quá trình lão hóa và khó có thể khôi phục lại được.
Trong y học về chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ, collagen không phải là giải pháp duy nhất chống
 lão hóa, nhưng có 2 lý do để chị em nên sử dụng collagen:
  1.  Collagen mang lại hiệu quả cao trong quá trình hồi phục và tái tạo da nhanh chóng.  Collagen thường rất an toàn và dễ sử dụng nên hầu hết ác bác sĩ và chuyên gia thẫm mỹ đều khuyên dùng.
  2. Trong cơ thể người, Collagen chứa 80% mô liên kết và 30% protein. Không chỉ tác dụng  chống lão hóa mà còn giúp cơ thể hoạt động tốt, chữa bệnh khớp...
  • Xem thêm: Những sự thật về collagen chị em cần biết
Chính vì vậy, chị em cần bổ sung collagen đầy đủ cho làn da để làn da có thể phục hồi tốt, chống lão hóa trên da măt.

2. Tác dụng của Collagen với mạch máu

Đối với chị em chúng ta thường xuất hiện những hiện tượng dễ chảy máu do mạch máu yếu gây
ra dễ bị tổn thương. Collagen giúp cho các mạch máu cứng cáp hơn phòng xơ cứng động mạch,
cao huyết áp.

3. Tác dụng của Collagen với mắt

Collagen được tìm thấy nhiều tại thủy tinh thể, giác mạc của mắt dưới dạng kết tinh. Khi cơ thể chúng ta có dấu hiệu thiếu Collagen sẽ làm cho giác mạc hoạt động kém và dễ bị đục thủy tinh
thể do chất Amino bị lão hóa, ảnh hướng đến thị lực của mắt.
Collagen có trong nhiều thực phẩm hằng ngày
Collagen có trong nhiều thực phẩm hằng ngày

4. Tác dụng của Collagen với xương

Cấu trúc của xương chị em thường nhầm tưởng chỉ cần bổ sung canxi là có thể giúp cấu trúc
xương tốt hơn. Nhưng trong cấu trúc xương có đến 80% tỉ lệ Collagen trong cơ cấu thành phần
của xương. Canxi đóng vài trò cấu tạo nên xương và Collagen đóng vai trò tạo liên kết cấu trúc xương. Suy giảm Collagen làm lão hóa tính đàn hồi, dẻo dai của xương.

5. Tác dụng của Collagen với răng

Collagen được tìm thấy nhiều tại lợi răng, tạo ra chất đề kháng về các bệnh răng miệng. Cung cấp
đầy đủ Collagen giúp hạn chế các bệnh về lợi răng.
Tác dụng của collagen đối với răng miệng
Collagen tạo chất đề kháng các bệnh răng miệng

6. Tác dụng của Collagen với tóc, móng chân - tay

Trỏng tóc, móng tay - chân chứa chất sừng và protein và Collagen cung cấp dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Chị em thường hay bị rụng tóc thường là do thiếu các khoáng chất, chủ yếu là chất sừng giúp tóc chắc khỏe, vì vậy có thể Collagen để giúp tóc chắc và ngưng rụng tóc.
Collagen tốt cho tóc, móng tay -chân chị em

7. Tác dụng của collagen với nội tạng

Trong cơ thể người, collagen tồn tại trong nội tạng và có tác dụng giữ cho các bộ phận nội tạng luôn khỏe mạnh. Bổ sung collagen sẽ hạn chế các bệnh về tim mạch, gan, phối,...

8. Collagen phòng ngừa tế bào ung thư

Tại Nhật, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng sử dụng collagen chiết xuất có tác dụng ngăn ngừa sự biến đổi tế bào gốc phôi (tế bào ES) thành tế bào ung thư.

9. Collgagen giúp tăng cường hệ miễn dịch

Collagen có vai trò tăng cường khả năng hoạt động của cơ thể. Điều này nghĩ là collagen tăng cường khả năng của vi khuẩn có vai trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Collagen tạo môi trường thích hợp cho hoạt động các vi khuẩn có ích trong cơ thể. Vì thế collagen có tác dụng cải thiện chứng táo bón, khả năng hoạt động của não ở phụ nữ.

Với các bộ phần khác trong cơ thể: 

Collagen có tác dụng tạo sự liên kết mô trong cơ thể, nên bổ sung collagen là điều cần thiết để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tạo sự liên kết mạnh với các bộ phận trên cơ thể.. Tuy nhiên chị em cần phải lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có chứa collagen, bởi vì không phải sử dụng nhiều sẽ tốt. Chị em nên tham khảo cách uống collagen hiệu quả nhất để mang lại làn da đẹp và một cơ thể khỏe mạnh nhé.
Nếu bạn cần thông tin về tư vấn làm đẹp - mỹ phẩm - thực phẩm chức năng liên hệ Hotline Aladin028. 3920 8568 – 0974 368 768



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét