Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Cách xài kem chống nắng hiệu quả - 7 sai lầm về kem chống nắng

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn về một vài sai lầm trong việc sử dụng kem chống nắng và cách khắc phục từ các bác sĩ da liễu.
Kem chống nắng dạng kem, phun, gel hay dạng kem dưỡng – có rất nhiều lựa chọn về kem chống nắng dành cho bạn và cho loại da của bạn. Vậy làm sao để bạn chọn được kem chống nắng tốt nhất cho da của bạn? Và khi mua được thì bạn sẽ sử dụng kem chống nắng như thế nào để hiệu quả? Với những hiểu biết sai lầm, bạn có thể làm cho da của chính bạn bị ảnh hưởng lớn và khó hồi phục như cháy nắng và nặng nhất là ung thư da. Đây là những gì bạn cần biết về cách xài kem chống nắng hiệu quả

Bạn nghĩ rằng bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách, nhưng bạn vẫn bị cháy nắng.

Chỉ số SPF của kem chống nắng

Dưới đây là các nguyên tắc cơ bản khi chọn kem chống nắng: Chọn kem chống nắng có độ phủ rộng (board-spectrum) để có thể chống cả tia UVA và UVB, nên lựa chọn kem chống nắng có mức độ SPF ít nhất là SPF 30. Nên sử dụng kem chống nắng một lượng vừa lòng bàn tay để dùng cho toàn bộ cơ thể, và một khối như đầu ngón cái cho cả khuôn mặt của bạn. Sau khi sử dụng nên bôi lại sau mỗi 2 giờ. Các thành phần trong kem chống nắng hóa học (là các hợp chất cacbon được tạo ra tại phòng thí nghiệm) sẽ bị xói mòn theo thời gian bời vì các tia UV sẽ bị hấp thu vào kem chống nắng và làm phân hủy các hợp chất bảo vệ da bạn. Các thành phần trong kem chống nắng vật lý (khoáng chất tự nhiên như  Zinc Oxide và Titanium Dioxide) có thể bám trên da, và khi bạn hoạt động thường xuyên, nhất là khi bạn ra mô hôi nhiều, thì có thể bị trôi đi. Cuối cùng, đừng chỉ dựa vào kem chống nắng – hãy là một người khôn ngoan, tập thói quen chống nắng. Tránh những giờ nắng gắt từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Mang mũ chống nắng, kính và quần áo chống nắng. Tím đến bóng mát bất kỳ lúc nào có thể
Xem thêm: Tác dụng của bôi kem chống nắng buổi tối

Bạn sử dụng kem chống nắng dạng phun giống như bạn đang dùng nước hoa.

Cách xài kem chống nắng hiệu quả - 7 sai lầm về kem chống nắng

Kem chống nắng dạng phun là một lựa chọn tuyệt vời và nhanh chóng để bao phủ da ở các khu vức lớn của cơ thể như cánh tay và chân để chống nắng. Nó rất thích hợp cho những vùng da có nhiều lông như cánh tay của bạn trai bạn, hay vùng chân. Tuy nhiên, để sử dụng kem chống nắng dạng phun hiệu quả thì bạn cần phải làm đúng cách. Giữ cho chai kem cách xa từ 3-5 cm và để cho chai thẳng đứng, phun từ trên xuống đến khi nào da của bạn lấp lánh óng lên. Vâng, là lấp lánh nhé. Bởi vì nếu bạn không thấy kem chống nắng trên da thì thật sự nó không có trên da của bạn. Đối với những ai đang tìm hiểu về kem chống nắng dạng phun có ích cho da khô thì hãy tìm hiểu.

Bàn chân có những vết cháy nắng do mang dép vào tuần trước.

Kem chống nắng làm cho da mặt bạn nổi mụn

Nếu bạn có những vết rám nắng, điều đó có nghĩa là bạn đã không phần da này của bạn đúng cách. Bạn cần phải sử dụng kem chống nắng bên dưới vùng da hay bị xê dịch như dưới đồng hồ, vùng mu bàn chân. Cách tốt nhất để bảo vệ cho vùng da này là đảm bảo bạn đã bôi kem chống nắng trước khi mang bất kì giày hoặc trang sức. Khi bôi lại sau 2 tiếng thì hãy đảm bảo rằng bạn di chuyển trang sức hay giày dép để bôi, tránh bỏ sót những phần da này nhé!
Xem thêm: Dùng kem chống nắng nào tốt khi đi biển

Bạn sử dụng cùng một loại kem chống nắng cho toàn thân

Trong khi có một số kem chống nắng có thể sử dụng cho toàn cơ thể thì có một số loại chỉ dùng cho một số phần cơ thể riêng biệt. Hãy cảm thấy thoải mái khi trộng các sản phẩm và sử dụng các loại kem chống nắng riêng biệt cho các bộ phận da khác nhau. Nếu bạn thấy kem chống nắng bạn dùng làm cho bàn tay bạn dính thì bạn có thể sử dụng các loại có que bôi. Một phần da mà nhiều người không chú ý đến là da đầu của bạn – đặc biệt là đối với những người hói. Nếu bạn là một người chăm sóc da kỹ tính thì nên sử dụng nhiều loại kem chống nắng khác nhau với nhiều tác dụng như có thể dùng kem dưỡng ẩm chống nắng dành cho da mặt và kem chống nắng riêng dành cho các phần da khác.

Kem chống nắng làm cho da mặt bạn nổi mụn

Thời tiết ẩm, kết hợp với mồ hôi, bụi bẩn và dầu trên mặt có thể dẫn đến mụn trứng cá trên mặt. Sử dụng kem chống nắng sai sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ nổi mụn của bạn bằng cách làm tắc nghẽn lô chân lông. Hãy tìm một loại kem chống nắng có nhãn “noncomedogenic”, có nghĩa là nó đã được thử nghiệm và kiểm chứng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nhiều kem chống nắng cho da mụn nên sử dụng kem chống nắng có nhãn là không chứa dầu (oil-free).
kem chống nắng cho da nhạy cảm

Kem chống nắng làm bạn nổi vết ban

Đối với da nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì bạn hãy lựa chọn các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm chỉ chứa các thành phần chống nắng như Zinc Oxide và Titamium Dioxide, đây là những thành phần trong kem chống nắng vật lý. Những thành phần này ít có khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm. Hoặc tìm kem chống nắng có nhãn là “dành cho trẻ em” (for kids) hoặc “dành cho trẻ sơ sinh” (for babies) – chúng được sử dụng tốt cho cả người trưởng thành.
Xem thêm: Giá mỹ phẩm Image Skincare bao nhiêu

Kem chống nắng làm hư lớp trang điểm của bạn


Bạn chỉ có nửa tiếng để trang điểm cho một ngày vào buổi sáng? Trong trường hợp đó thì bạn thật sự không hứng thú với việc sử dụng kem chống nắng bởi trên khuôn mặt của bạn trong lúc đi ăn trưa. Tuy nhiên với kem chống nắng bạn bôi vào buổi sáng là không đủ để bảo vệ cho da bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy thử một loại kem chống nắng dạng bột hoặc dạng hơi nước với SPF. Những loại này có thể giúp bạn tăng cường chống nắng và không làm hư lớp trang điểm của bạn.
-------------------------
Cần tư vấn liên hệ Hotline Aladin: 028.3920 8568 - 0974 368 768
Địa chỉ: 63B Trần Đình Xu, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét