Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Những thành phần nào trong kem dưỡng da sẽ làm mờ nếp nhăn và vết sẹo?

Các nếp nhăn thực sự không liên quan nhiều đến độ tuổi của bạn, thay vào đó sự xuất hiện nếp nhăn là do tuổi của làn da bị lão hóa nhanh do tổn thương bởi các tia cực tím của mặt trời. Tương tự như vậy, vết sẹo có thể xuất hiện trên người ở mọi lưa tuổi và là dấu hiệu quả những tổn thương bề mặt da trong quá khứ. Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng da có các thành phần hoạt tính được chứng minh có thể giúp sửa chữa và phục hồi sức khỏe và vẻ đẹp từ nhiên của làn da. Tuy nhiên, thành phần nào trong kem dưỡng da giúp cải thiện những điều đó cho làn da? Bài viết này sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về loại kem dưỡng da mình đang dùng nhé
Những thành phần nào trong kem dưỡng dã sẽ làm mờ nếp nhăn và vết sẹo?

Axit Alpha Hydroxy

Alpha Hydroxy Acid hay còn gọi là AHA được sử dụng rộng rãi trong cả hai loại kem dưỡng da và kem dưỡng, cũng như trong các loại thuốc theo toa để làm mờ các vết thâm, lão hóa. Theo các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng nên sử dụng các AHA để làm dần các vết sẹo. AHA thúc đẩy tế bào da hoạt động giúp phục hồi làn da, từ đó sản sinh nhiều tế bào mới và làm lành vết sẹo cho da.
>>>>Xem thêm: Những mẹo để có cách dùng kem chống nắng hiệu quả không phải ai cũng biết

Hydroquinone

Những thành phần nào trong kem dưỡng dã sẽ làm mờ nếp nhăn và vết sẹo?

Theo Harvarl Medical School, bác sĩ da liễu thường xem hydroquinone là thành phần hoạt tính lý tưởng để làm giảm các nhược điểm của da và điều chỉnh những khu vực màu da không đồng đều, cho dù đó là các vết sẹo hay những điểm lỗi lõm trên da. Thường thì khi bạn sử dụng hydroquinone thì sẽ có kết quả trong vòng sáu tuần. Các thành phần hóa học sẽ giúp ức chế sản xuất quá trình sản xuất sắc tố da.

Beta Hydroxy Acid

Beta hydroxyl acid được biết đến như một axit salicylic trên kem dưỡng da và các loại kem khác, có tác dụng như chất tẩy tế bào chết. Theo thời dan nó sẽ cuốn đi những lớp da chết và từ đó làm mờ sự thay đổi màu da hiện có và giúp cân bằng màu da. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, nó không chỉ có tác dụng làm mờ những nhược điểm rên da mà còn làm giảm kích thước và chiều sâu của nếp nhăn.
>>>Xem thêm: Có cần chống nắng cho môi?

Silicone

Những thành phần nào trong kem dưỡng dã sẽ làm mờ nếp nhăn và vết sẹo?

Silicone rất phổ biến trong các loại kem dưỡng và serum, nó thường được xuất hiện dưới dạng amodimethicone hoặc pheyltrimethicone trong thành phần mỹ phẩm. Nó có thể giúp làm phẵn và làm lành vết sẹo, và cũng có thể làm cho da trở nên mềm mịn hơn để giúp giấu đi các vết sẹo da nhỏ khác.

Retinol

Retinol thường được tìm thấy trong kem thoa mặt và ít phổ biến hơn trong kem dưỡng thể. Trung tâm Ý tế Đại học Maryland nói rằng nó rất có hiệu quả trong việc sửa chữa da. Một nhược điểm quan trọng của nó là nếu sử dụng cho da nhạy cảm thì làm cho da dễ bị các tia cực tím từ mặt trời tác động hơn và từ đó làm da dễ bị cháy nắng, sạm da. Khi sử dụng retinol cần phải tránh ánh năng mặt trời để từ đó có thể loại bỏ được nhược điểm này hoặc có thể sử dụng thêm kem chống nắng khi không thể tránh khỏi.
>>>Xem thêm: Tại sao nên bôi kem chống nắng dùng cho trẻ em

Onion Extracts ( Chiết xuất hành tây)

Những thành phần nào trong kem dưỡng dã sẽ làm mờ nếp nhăn và vết sẹo?


Chiết xuất từ hành tây thường được ghi trên nhãn kem dưỡng da là Allium Cepa, nó có tác dụng như một thành phần chống viêm, có thẻ giúp làm giảm sự sản xuất collagen gây nên sẹo. Nó thường được tìm thấy trong các loại kem đặc trị cho sẹo mờ và kem trị sẹo. Tuy nhiên hiệu quả của thành phần này cần thời gian rất lâu, có khi tới vài tháng để có thể nhận thấy kết quả.
--------------------------------
Cần tư vấn liên hệ Hotline Aladin: 028.3920 8568 - 0974 368 768
Địa chỉ: 63B Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét