Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Cách chăm sóc da với 9 mẹo tuyệt vời này

Bạn có từng bị da khô và ngứa? Bạn xấu hổ vì da có vết sẹo, vết sạm và da bị lột? Dưới đây là những mẹo để giúp bạn trong hành trình chăm sóc da của bạn để có làn da tốt hơn. Bạn sẽ nhận được làn da đẹp, sáng và khỏe mạnh như bạn luôn muốn!

1. Thư giãn

Cách chăm sóc da với 9 mẹo tuyệt vời này

Đây là môt mẹo cực kì quan trọng không phải chị em nào cũng có thể làm được. Khi cơ thể căng thẳng tăng cao có thể khiến cho làn da trở nên nhạy cảm hơn và cũng có thể gây ra mụn trứng cá. Và còn gây ra những nếp nhăn trên mặt do việc liên tục nhăn mày và nghiến răng khi tức giận. Bạn nên thử các phương pháp giúp giảm căng thẳng như yoga và thiền điện để kiếm soát căng thẳng hoặc đơn giản là thư giản và dành thời gina để làm những gì bạn yêu thích. Kỹ thuật thư giản và kỹ thuật để giảm căng thẳng hiện nay có rất nhiều, bạn có thể tham khảo tại các trung tâm thẫm mỹ hoặc có thể tự làm tại nhà. Da của bạn có thể bị tác động do căng thẳng và sẽ hiện rõ khi bạn căng thẳng về công việc hoặc tình cảm. Những người sống thoải mái, không có nhiều căng thẳng thường có làn da trẻ hơn nhiều và điều này cũng giúp ích cho đời sống của bạn.

2. Bảo vệ da khỏi mặt trời

Cách chăm sóc da với 9 mẹo tuyệt vời này

Bất cứ khi nào bạn ra ngoài, hãy nhớ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Có rất nhiều phương pháp để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, nhưng để bảo vệ tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng. Nếu bạn không bảo vệ da của bạn thì sau một thời gian bạn sẽ trải qua một gia đoạn là “lão hóa bề mặt da”. Các tia cực tím từ mặt trời làm hỏng các tế bào bên trong da và làm cho da bạn bị lão hóa, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn trên da của bạn và càng nhiều hơn khi bạn có tuổi.
Nếu bạn đang sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da của bạn thì hãy thử sử dụng thêm cách chống nắng từ lựu bằng cách bổ sung vào chế độ ăn của bạn. Có rất nhiều hợp chất trong lựu có thể giúp làn da của bạn tự bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, thậm chí không cần một lớp kem chống nắng nào. Bạn có thể tăng cường bảo vệ da khỏi tia cực tím lên đến 25% nhờ vào bổ sung 60 mg chiết xuất từ lựu mỗi ngày.
>>>Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

3. Tránh dùng tay chạm vào mặt thường xuyên

Điều này giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, hãy thử sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt có dạng phun. Điều này sẽ giúp bạn không truyền vi khuẩn, dầu và các chất kích ứng từ tay của bạn lên mặt khi sử dụng các sản phẩm như kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm. Giảm nguy cơ xuất hiện vi khuẩn trên mặt sẽ giảm khả năng phát triển mụn.

4. Hạn chế các thực phẩm ngọt

Cách chăm sóc da với 9 mẹo tuyệt vời này

Tránh ăn quá nhiều socola để đảm bảo làn da được tối ưu. Hầu hết socola đều có thể gây mụn trứng cá sau khi ăn quá nhiều, bởi vì nó làm cho cơ thể (chủ yếu là mặt sản xuất nhiều dầu. Tuy nhiên, một số socola rất tốt để ăn, giúp kích thích trạng thái căng thẳng. Nên tìm hiểu trước khi sử dụng.
>>>Xem thêm: Lời khuyên khi dùng kem chống nắng cho da bị mụn

5. Loại bỏ mồ hôi và dầu từ da ngay lập tức

Hãy cố gắng tắm ngay khi tập thể dục, hoặc vệ sinh thân thể hai lần mỗi ngày. Đảm bảo rằng bạn có sử dụng chất rửa cơ thể và xa phòng dành riêng cho loại da của bạn. Ngoài ra không nên tắm với nước nóng, chỉ nên giữ ẩm ở mức trung bình. Tắm với nước nóng có thể tước đi lớp dầu tự nhiên từ da của bạn va làm da trở nên khô.

6. Tẩy tế bào chết 

Cách chăm sóc da với 9 mẹo tuyệt vời này

Tẩy tế bào chết rất quan trọng trong việc chăm sóc da bởi vì khi bạn tẩy tế bào chết sẽ giúp cho da loại bỏ lớp da cũ và giúp kích thích tái tạo tế bào da mới. Đặc biệt khi bạn cạo râu càng cần phải tẩy tế bào chết ngay lập tức. Mỗi lần tẩy tế bào chết nên dưỡng ẩm cho da, khuyến khích làm ẩm da với lô hội. Điều này giúp ngăn ngừa râu mục ra mới.

7. Hãy thử các sản phẩm mới để xem nó tác dụng tốt hơn cho bạn

Các sản phẩm chăm sóc da luôn có những mẫu thử miến phí. Khi đi dạo shopping thì hỏi thử các trung tâm và các cửa hàng làm đẹp các sản phẩm miễn phí. Trang điểm nên được dùng khác nhau trên các loại da khác nhau và tránh những sản phẩm có phản ứng trên da, nên thử trước khi bỏ tiền ra mua. Không có sản phẩm nào mà có tác dụng như nhau đối với mọi người, hãy sẵn sang thử sản phẩm mới để lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho da.

8. Chọn lựa các sản phẩm trang điểm của bạn

Luôn chọn cho mình một phong cách trang điểm chính để lựa chọn những sản phẩm trang điểm phù hợp. Lớp nền sai có thể làm da bạn trở nên hơi nhân tạo, trong khi lớp nền được sử dụng đúng cách có thể làm nổi bật làn da của bạn. Trang điểm có nhiều lớp khác nhau và có nhiều dạng như  - bột, hỗn hợp bột và kem, kem, chất lỏng, lotion – và tất cả đều có cách sử dụng khác nhau, do đó bạn cần tìm hiễu kỹ để tìm ra loại phù hợp nhất cho da của
>>>Xem thêm: Các loại kem chống nắng body tốt nhất

9. Luôn quan tâm đến thành phần trong sản phẩm chăm sóc da của bạn

Nếu bạn đang sử dụng những sản phẩm chăm sóc hữu cơ thì bạn nên biết chắc rằng cách thành phần này đến từ đâu. Nhiều công ty không chia sẻ thông tin này, có nghĩ là bạn có thể nhận nhiều tác dụng hơn và cũng có thể không có nhiều tác dụng phụ không mong muốn xảy ra. Các quốc gia như Châu Âu có đưa ra một bộ quy tắc chặt chẽ về theo dõi nguồn gốc của các nguyên liệu trong sản phẩm chăm sóc da. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Không một ai phải trải qua một cuộc sống xấu hổ bởi vì da của da của mình. Hãy thử sử dụng những mẹo trẹo để tránh đi những vết xấu trên da.
-----------------------------------
Cần tư vấn liên hệ Hotline Aladin: 028.3920 8568 - 0974 368 768
Địa chỉ: 63B Trần Đình Xu, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét