Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Top 11 lý do mà bạn nên sử dụng kem chống nắng

Chúng ta ở vùng gần Xích Đạo, điều đó có nghĩa là chúng ta bị chịu ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời và đặc biệt là vào mùa hè thì điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến khi ra đường là sử dụng kem chống nắng nhỉ? Tuy nhiên, có một điều chắc nhiều bạn cũng biết là việc chống nắng không chỉ vào màu hè mà mọi lúc chúng ta đều cần phải chống nắng để có một làn da đẹp. Và, kem chống nắng sẽ giúp bạn làm điều đấy.
Top 11 lý do mà bạn nên sử dụng kem chống nắng

Vì sao bạn phải dùng kem chống nắng?

Mình sẽ liệt kê top 11 lý do vì sao bạn nên dùng kem chống nắng hằngngày:

1. Bảo vệ da khỏi tia UV gây hại:

Tầng ozone của Trái Đát liên tục bị cạn kiêt và càng ngày chúng ta càng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng từ các tia tự ngoại gây hại. Mặc dù ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D rất tốt cho bạn nhưng không có nghĩa là nó không gây hại cho bạn. Khi bạn sử dụng các kem chống nắng thì nó sẽ ngăn chặn các tia độc hại xâm nhập vào da và gây rồi loạn da.
Top 11 lý do mà bạn nên sử dụng kem chống nắng

2. Ngăn ngừa lão hoa sớm:

Tất cả chúng ta ai đều muốn có làn da trẻ trung hơn, sáng hơn và khỏe mạnh hơn. Và, đây thực sự là một lý do thuyết phục nhất để bạn bắt đầu sử dụng kem chống nắng cho da của bạn. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ bảo vệ da bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như nếp nhăn và các đường nhăn trên da. Các nghiên cứu cho thấy những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có cơ hội trẻ hóa da hơn 24% so với người không dùng kem chống nắng hay không có biện pháp chống nắng.
Top 11 lý do mà bạn nên sử dụng kem chống nắng

3. Giảm khả năng ung thư da

Nhiều bạn nghĩ là việc sử dụng kem chống nắng chỉ để làm đẹp, việc giúp cơ thể khỏe hơn chỉ là một ưu điểm thêm. Thực tế thì việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày trong thời đại này rất quan trọng, bạn sẽ bảo vệ da khỏi nguy cơ mắc các loại ung thư về da, đặc biệt là ung thư u hắc tố da. Đây là loại ung thư da tồi tệ nhất, có thể đe dọa tính mạng của người phụ nữ, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20.
Xem thêm: Review kem chống nắng Shiseido màu xanh

4.  Giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt

Sử dụng kem chống nắng trên mặt bạn giúp ngăn ngừa các tác nhân gây mặt bạn ửng đỏ do sự phản ứng của các mạch màu đỏ. Và ngoài ra nó còn giúp ngăn ngừa xuất hiện mụn trứng cá và các tia nắng khác nhau gây hại cho mặt nếu bạn sử dụng đúng cách.

5. Giúp ngăn cháy nắng cho da

Cháy nắng sẽ làm suy yếu làn da của bạn, và có thể gây bầm tím cho da. Da của bạn có thể bị tấn công nhiều lần do việc lột da, sưng, đỏ, phát ban và ngứa. Và, tác nhân gây ra điều này là tia UVB. Các vết loét có thể làm tăng nguy cơ ung thư da của bạn. Một nghiên cứu được công bố trong cuốn “Annals ò Epidemoilogy” xuất bản năm 2008 cho thấy nếu bạn hứng chịu nhiều đợt cháy nắng thường có thể khiến cho nguy cơ về ung thư da với u ác tính gây chết người cao hơn. Vì vậy, hãy thoa kem chống nắng và giữ an toàn cho da của bạn.
Top 11 lý do mà bạn nên sử dụng kem chống nắng

6. Ngăn ngừa sạm da

Sạm da là tốt cho da – khái niệm này vẫn còn nhiều người công nhận ở nước ngoài. Còn đối với các nước châu Á thì làn da trắng vẫn được ưu tiên. Và khi bạn đang tắm nắng để có một làn da “rạm nắng” thì các tia cực tím cũng sẽ gây tổn thương cho da của bạn. Bạn nên chọn kem chống nắng có mức SPF ít nhất là 30 để chống sạm nắng cho da. Hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng kem chống nắng mỗi 2 giờ, đặc biệt là nếu bạn có một làn da nhạy cảm. Hoặc có thể ngay sau khi bạn tập thể dục do mồ hồi có thể làm sạch lớp kem chống nắng của bạn hay bạn có thể dùng kem chống nắng cho thêm tác dụng chống nước.
Xem thêm: Cách chữa dị ứng kem chống nắng

7. Nâng cao sức khỏe của da

Các protein mà da cần thiết như collagen, keratin và elastin sẽ được bảo vệ với kem chống nắng. Những protein cần để giúp cho làn da mịn màng và khỏe mạnh. Hãy chắc chắn rằng kem chống nắng của bạn có chứa titanium oxide trong đó để giúp nuôi dưỡng cho da tốt hơn.

8. Một lựa chọn làm mỹ phẩm tốt

Ngày nay, kem chống nắng có thể được dùng như một loại mỹ phẩm tốt nhờ những công thức cải tiến nhiều. Bạn có thể chỉ việc sử dụng kem chống nắng và ra ngoài ngay lập tức. Một số kem chống nắng như của Shiseido rất phù hợp vừa là kem chống nắng và kem dưỡng ẩm giúp da nhìn rất tươi sáng và chống nắng rất tốt.
Nêu bạn có một làn da khô hay da nhạy cảm, hãy đảm bảo rằng sử dụng lớp kem chống nắng nhiều lần để bảo vệ da bạn tốt hơn.

9. Là một lựa chọn bảo vệ da với mức giá thấp

Có vô số các phương pháp chống nắng khác ngoài kem chống nắng. Nhưng đối với kem chống nắng thì giá cả rất ổn và phải chăng. Và có nhiều công thức kem chống nắng mà bạn có thể chuân bị và làm tại nhà giúp mang lại hiệu quả tốt và ít tốn kém cho bạn.

10. Bạn có thể không phải sử dụng lại khi đi bơi

Ngày nay hầu hết các sản phẩm kem chống nắng đều có chức năng chống thấm nước. Và điều này cho phép bạn có thể tận hưởng hoạt động thể thao ngoài trời như bơi mà không bị cháy nắng.

11. Kem chống nắng bảo vệ tốt hơn quần áo chống nắng

Bạn không thể bảo vệ làn da của bạn bằng một bộ quần áo bao phủ cả người được. Bạn nên biết rằng nếu với một chiếc váy chống nắng thì không thể bảo vệ bạn khỏi các tia gây hại của ánh nắng mặt trời chứ? Nên sử dụng một lượng kem chống nắng trên da của bạn dù bạn đã dùng kem chống nắng để bảo vệ cho da của bạn tốt nhát.
Xem thêm: Cách làm mặt nạ lô hội điều trị dị ứng kem chống nắng

Làm thế nào để chọn kem chống nắng?

Làm thế nào để sử dụng kem chống nắng hằng ngày? Có một số yếu tố bạn cần lưu ý trong khi chọn kem chống nắng và lựa chọn:
1. Luôn đọc các danh sách thành phần trong kem chống nắng và đảm bảo rằng nó chứa các thành phần sau:
- Titamium dioxide
- Octyl Methoxycinimate (OMC)
- Avobenzone ( còn gọi là parsol)
- Zinc oxide
2. Lựa kem chống nắng có Broad Spectrum hoặc gel không gây dị ứng và giảm dị ứng cho da. Kem chống nắng như vậy sẽ giúp bảo vệ da bạn khỏi những tia UVA và UVB trong khi bảo vệ bạn khỏi những tác nhân gây bạn, bít lỗ chân lông, mụn trứng cá.
3. Nên chọn kem chống nắng không thấm nước và có mức SPF ít nhất là 30.
4. Luôn sử dụng kem chống nắng nửa giờ trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Làm các nào để sử dụng kem chống nắng thường xuyên?

Kem chống nắng hoạt động như một lá chắn chống lại các tia tử ngoại có hại xâm nhập vào mỗi khi da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Bạn có thể không nhận thấy những lợi ích ngay, nhưng lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng trong thời gian dài sẽ hiện rõ nếu bạn chú ý. Nếu bạn đang ở ngoài trời trong một thời gian dài để làm việc hoắc tắm nắng ở bãi biển thì nên sử dụng kem chống nắng mỗi 2 giờ để bảo vệ da khỏi cháy nắng.
Xem thêm: Sử dụng kem chống nắng hóa học và vật lý
Top 11 lý do mà bạn nên sử dụng kem chống nắng

Không có thời gian cụ thể nào để bắt đầu sử dụng kem chống nắng. Tốt nhất là càng sớm càng tốt. Bạn có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời với kem chống nắng mà da không bị tổn thương.
Bạn có đang sử dụng kem chống nắng? Có lý dó gì bạn không muốn sử dụng kem chống nắng? Nếu bạn đang sử dụng thì điều gì làm bạn phải sử dụng kem chống nắng? Hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé!

Phần Q&A từ các chuyên gia

Q: Mình có thể sử dụng kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm?
A: Điều này hoàn toàn được nếu bạn sử dụng kem chống nắng sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da của bạn và nếu bạn sử dụng serum hay kem dưỡng ẩm chồng lên lớp kem chống nắng của bạn thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng chống nắng và tác dụng của các loại mỹ phẩm bạn dùng lên trên kem chống nắng vào da của bạn.
Q: Tôi có thể sử dụng kem chống nắng khi mang thai không?
A: Sử dụng kem chống nắng trong quá trình mang thai rất quan trọng. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất 30. Tuy nhiên, không phải tất cả kem chống nắng đều an toàn. Có nhiều kem chống nắng hóa học có thành phần có thể xâm nhập vào mạch máu của bạn và gây ảnh hưởng đến bào thai của bạn. Nó cũng có thể gây kích ứng da và gây phản ứng cho da. Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng tự nhiên.
Q: Sử dụng kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu?
A: Thường thì kem chống nắng có tác dụng từ hai đến ba giờ, tùy thuộc vào SPF. Lý tưởng nhất là nên sử dụng kem chống nắng 30 phút trước khi da tiếp xúc với nắng. Điều này cho phép các thành phần trong kem chống nắng liên kết với da đúng cách. Và tái sử dụng kem chông nắng cũng rất quan trọng, nên tái dùng sau mỗi hai giờ.
Q: Các loại kem chống nắng có SPF trên 30 có hiệu tốt?
A: Vâng, kem chống nắng giữa SPF 30 và 50 đều có tác dụng tốt. Tuy nhiên, sự khác biệt nhỏ giữa SPF 30 và SPF 50 là SPF 30 giúp bảo vệ da khỏi 96% các tia UVB trong khi SPF 50 bảo vệ đến 98% các tia UVB của ánh nắng mặt trời. Do đó, một kem chống nắng có SPF cao hơn không có nghĩa là bảo vệ tốt hơn.
Q: Chỉ số SPF trên kem chống nắng có nghĩa là gì?
A: Chỉ số này phản ánh thời gian chặn các tia UVB gây cháy nắng cho da. Ví dụ như da của bạn sẽ bị chay nắng khi tiếp xúc với UVB trong 3 phút thì với kem chống nắng SPF 50 thì da bạn sẽ được bảo vệ trong 3x50 = 150 phút. (Xem thêm tại đây)
Q: Kem chống nắng hết hạn dùng được không?
A: Các loại kem chống nắng đều có hạn sử dụng được ghi trên chai. Thời hạn sử dụng của kem chống nắng thường từ hai đến ba năm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng nó hơn một chút từ 1 đến 2 tháng.
-----------
Cần tư vấn liên hệ Hotline Aladin: 028.3920 8568 - 0974 368 768
Địa chỉ: 63B Trần Đình Xu, Phường Câu Kho, Quận 1, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét